Leita í fréttum mbl.is

Aukinn kostnaður, engar/litlar tekjur á móti.

Það er í rauninni sammerkt þessum framboðum tveimur, Samstöðu og Breiðfylkingu, að þeirra aðal stefnumál, heimta annað hvort nærri óraunhæfa samninga við hlutaðeigandi, eða griðarkostnað fyrir Ríkissjóð (skattgreiðendur).

 Bæði framboðin skortir raunverulega sýn á það, hvernig auka eigi tekjur Ríkissjóðs á móti þeim kostnaði. Enda tala bæði framboðin gegn því sem raunverulega breikkar skattstofna og eykur hér hagsæld.

Hvort sem að svo ólíklega vilji til að samningar náist við kröfuhafa, án kostnaðar fyrir Ríkissjóð eða ekki, þá leysir það eitt sér ekki vandann, sem uppi er hér á landi. Vanda sem að kalla má þverþjóðfélagslega skuldsetningu.  Skuldsetningu ríkis, einstaklinga/heimila og fyrirtækja.

Samhliða lausn á vandanum, þarf ekki bara að efla atvinnulífið á þann hátt, að fleiri störf verði til, heldur þarf þessum nýju störfum að fylgja aukin arðsemi sem skilar sér í þykkari launaumslögum og breiðari skattstofnum.

Sá galli er hins vegar á gjöf Njarðar, að bæði þessi framboð, nánast ala á hatri við gróða einkaaðila af fyrirtækjarekstri og viðskiptum.  Gróða sem er þó einn af hornsteinum breiðra og sterkra skattstofna, sem auka tekjur Ríkissjóðs, án skattahækkanna eða nýrra skattaálaga.

 Auk þess sem aukinn gróði fyrirtækja leiðir af sér bolmagn hjá þeim til þess að greiða hærri laun, sem svo skilar sér í breiðari tekjuskattsstofni, ásamt því sem að neysluskattsstofnar munu breikka í kjölfar aukinnar neyslu.

Leggi þessi framboð tvö ekki fram, samhliða tillögum sínum um skuldavanda heimila, tillögur um raunverulega uppbyggingu atvinnulífs og hagsældar, er vart hægt að líta öðruvísi á tillögur þessara framboða, en sem óraunhæfar og illframkvæmarlegar.

Tillögur sem líklegri eru til vinsælda en raunverulegs árangurs í baráttu  við viðfangsefni þau sem við blasa, eru í rauninni ekkert annað en lýðskrum og dæmast  á þann hátt, þegar stóra samhengi hlutana er skoðað. 

Tillögur sem ekki bara auka á vandann, heldur einnig koma fleirum í vanda, en eru nú þegar í vanda.

 


mbl.is Vilja efla siðferði í stjórnmálum
Tilkynna um óviðeigandi tengingu við frétt

« Síðasta færsla | Næsta færsla »

Bæta við athugasemd

Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.

Höfundur

Kristinn Karl Brynjarsson
Kristinn Karl Brynjarsson
Ég hef mínar skoðanir, ekki endilega alltaf réttar.  Málefnaleg innlegg velkomin, en þeim sem geta ekki tjáð sig öðruvísi, en með svívirðingum um síðuhöfund, aðila þess máls, sem til umræðu er, hverju sinni eða með uppnefningum, er bent á eigin bloggsíðu.
Maí 2024
S M Þ M F F L
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (4.5.): 0
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 25
  • Frá upphafi: 0

Annað

  • Innlit í dag: 0
  • Innlit sl. viku: 25
  • Gestir í dag: 0
  • IP-tölur í dag: 0

Uppfært á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.

Hafðu samband